‘Nhà gia tiên’ có Phương Mỹ Chi: Huỳnh Lập tham lam

TPO - Phim Việt "Nhà gia tiên" kết hợp giữa yếu tố tâm linh, hài hước và gia đình. Kịch bản cũng cài cắm thông điệp nhân văn nhưng còn hơi tham lam, dẫn đến mạch phim đôi lúc dàn trải.

Nhân vật chính bất ngờ nhìn thấy hồn ma anh trai đã mất.

Nhà gia tiên đánh dấu sự trở lại của Huỳnh Lập sau hơn 5 năm kể từ Pháp sư mù: Ai chết giơ tay (2019). Đạo diễn sinh năm 1993 tiếp tục phát huy sở trường với những câu chuyện mang tính tâm linh.

Mô-típ nhân vật nhìn thấy hồn ma không mới. Nhưng Huỳnh Lập vẫn có tính toán nhất định để tạo màu sắc riêng, kết hợp giữa yếu tố tâm linh và gia đình để tạo thành một tác phẩm có thông điệp nhân văn.

Phim giữ được tính giải trí nhờ các mảng miếng hài được lồng ghép hợp lý, đúng lúc đúng chỗ. Tiếng cười trong phim không quá lố mà duyên dáng, góp phần làm mạch phim trở nên hấp dẫn.

Đạo diễn cũng chăm chút vào khâu sản xuất. Từ bối cảnh, phục trang đến tạo hình các nhân vật đều được đầu tư chỉn chu.

Đáng tiếc, có lẽ vì ấp ủ dự án quá lâu nên Huỳnh Lập còn tham lam trong lần tái xuất. Anh cài cắm quá nhiều chi tiết vào kịch bản khiến câu chuyện lan man, thiếu sự tinh gọn cần thiết.

Đạo diễn vừa muốn làm phim tâm linh, rùng rợn, lại muốn phim phải có yếu tố tâm lý, tình cảm gia đình lấy nước mắt người xem. Anh còn cài cắm cú twist và thêm vào chi tiết trinh thám, khiến câu chuyện trở nên khá cồng kềnh, thời lượng phim dài (117 phút).

Một vài chi tiết cũng lặp đi lặp lại, như chuyện tranh chấp nhà hay việc trọng nam khinh nữ, đôi lúc tạo cảm giác ức chế.

‘Nhà gia tiên’ có Phương Mỹ Chi: Huỳnh Lập tham lam ảnh 2‘Nhà gia tiên’ có Phương Mỹ Chi: Huỳnh Lập tham lam ảnh 3‘Nhà gia tiên’ có Phương Mỹ Chi: Huỳnh Lập tham lam ảnh 4‘Nhà gia tiên’ có Phương Mỹ Chi: Huỳnh Lập tham lam ảnh 5
Một vài hình ảnh trong phim.

Thông qua câu chuyện của hai anh em Mỹ Tiên, phim cài cắm thông điệp gia đình là số một. Khi nhân vật chính trở về nhà cũng là lúc cô hàn gắn, kết nối với các thành viên khác. Họ gạt đi những hiểu lầm, buông bỏ những khúc mắc trong quá khứ để thấu hiểu nhau hơn.

Phim cũng nhắc nhở về truyền thống nhớ ơn tổ tiên, thờ phụng và gìn giữ bàn thờ gia tiên, rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Đó là một nét đẹp văn hóa thiêng liêng mà gia đình nào cũng nên gìn giữ.

Phương Mỹ Chi ghi điểm

Dù quy tụ nhiều gương mặt, diễn xuất trong phim khá đồng đều, không tạo cảm giác chênh lệch giữa hai thế hệ diễn viên gạo cội và dàn trẻ.

Đáng chú ý là Phương Mỹ Chi. Dù đây là lần đầu chạm ngõ điện ảnh với vai chính đầu tiên, nữ ca sĩ sinh năm 2003 cho thấy nhiều nỗ lực để hoàn thiện nhân vật.

Vì còn non kinh nghiệm, cô vẫn để lộ hạn chế trong diễn xuất, đôi lúc còn hơi khô cứng chứ chưa thực sự tự nhiên.

Song, với tư cách là một tay ngang thì thiếu sót của Phương Mỹ Chi vẫn có thể châm chước. Vai diễn phần nào cho thấy cô có tiềm năng, có thể phát triển hơn nữa nếu tiếp tục trau dồi kỹ năng diễn xuất trong tương lai.

Các gương mặt quen thuộc tròn vai. Nổi bật có Puka và NSƯT Hạnh Thúy để lại nhiều ấn tượng dù chỉ đóng vai phụ. Huỳnh Lập cũng nâng đỡ Phương Mỹ Chi khá nhiều, tạo điều kiện để nữ ca sĩ tỏa sáng.

‘Nhà gia tiên’ có Phương Mỹ Chi: Huỳnh Lập tham lam ảnh 6

Phương Mỹ Chi có nỗ lực diễn xuất.

Nhà gia tiên ra mắt vào thời điểm mùa phim Tết đã giảm nhiệt. Dự án chịu sự cạnh tranh gay gắt từ bom tấn Captain America: Thế giới mới cùng phim kinh dị

Phim Việt bắt đầu cuộc đua mới
Gia đình tan nát vì AI
Gia đình tan nát vì AI
Khi Giáo hội Vatican rung chuyển
Khi Giáo hội Vatican rung chuyển