Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình xuống hiện trường chỉ đạo phòng chống bão số 4

TPO - Với tinh thần chủ động ứng phó trước mọi tình huống, trong ngày 19/9, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã chia nhau xuống địa bàn xung yếu, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống bão số 4.

Ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, đã đi kiểm tra công tác ứng phó với

Ông Trần Thắng tặng quà, thăm hỏi, động viên người dân di dời ở bản Mít (xã Kim Thuỷ).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình thăm hỏi tình hình sức khỏe và động viên bà con nhân dân yên tâm sinh hoạt tại nơi sơ tán. Đồng thời, yêu cầu huyện Lệ Thủy, các lực lượng chức năng tạo điều kiện, chủ động hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân thuộc diện phải di dời, không để người dân thiếu thốn, đặc biệt là người già, trẻ em.

Tại huyện Quảng Ninh, ông Trần Thắng đã đến kiểm tra an toàn hồ đập tại công trình hồ chứa nước Điều Gà (xã Vĩnh Ninh). Đây là công trình đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa, nhưng tạm dừng thi công để ứng phó với mưa bão.

Trong lúc đó, ông Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình, đã lên 2 huyện miền núi Tuyên Hoá và Minh Hoá, nơi có nguy ngập lụt và sạt lở cao để trực tiếp chỉ đạo.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình xuống hiện trường chỉ đạo phòng chống bão số 4 ảnh 2

Ông Đoàn Ngọc Lâm kiểm tra các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở cao ở 2 huyện Tuyên Hoá và Minh Hoá.

Tại xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hoá, nơi có nhiều điểm xung yếu, ông Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu chính quyền địa phương tích cực triển khai phương án “4 tại chỗ”; cần khẩn trương di dời 45 hộ dân với 139 nhân khẩu ở thôn Đồng Lâm (xã Đức Hóa) trước 14h chiều 19/9.

Ông Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu huyện Tuyên Hóa cần xây dựng thêm phương án di dời cho các hộ dân sống dọc các bờ sông, đề phòng lũ quét có thể xảy ra, tránh thiệt hại về người và tài sản.

Tại huyện Minh Hóa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác di dời hơn 100 hộ dân tại các thôn Rục, Vè, Tiến Hóa của xã Hồng Hoá.

Tại thị trấn Quy Đạt, nhiều hộ dân ở tổ dân phố 8 nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao đã được chính quyền địa phương vận động di dời trong đêm 18/9. Tuy nhiên, đến ngày 19/9 đã tự ý về lại nhà.

Ông Đoàn Ngọc Lâm đã yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục vận động và có biện pháp cưỡng chế khi cần thiết, kiên quyết không chủ quan, hạn chế tối đa thiệt hại về người. Đồng thời, yêu cầu huyện Minh Hóa kiểm điểm các cán bộ, đảng viên ở tổ dân phố 8, thị trấn Quy Đạt không chấp hành lệnh di dời đến nơi an toàn.

Tại TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Phong Phú đã kiểm tra các khu neo đậu tàu thuyền Cửa Phú (Bảo Ninh) và Cửa Gianh (Bắc Trạch).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình xuống hiện trường chỉ đạo phòng chống bão số 4 ảnh 3

Ông Phan Phong Phú kiểm tra tình hình phòng chống bão số 4 tại TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch.

Đây là 2 khu neo đậu có hơn 1.700 vào tránh trú bão. Với mật độ dày đặc tàu thuyền trong khu neo đậu, ông Phan Phong Phú lưu ý chính quyền địa phương cần chủ động công tác phòng ngừa cháy nổ, bảo đảm an toàn về người và tài sản cho ngư dân...

Tại thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hoàng Xuân Tân đã đến kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 tại kè chống xói lở khẩn cấp phường Quảng Phúc, cảng cá Quảng Phúc, khu neo đậu tàu cá Cảnh Dương, kè biển Cảnh Dương, âu thuyền Quảng Phú.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình xuống hiện trường chỉ đạo phòng chống bão số 4 ảnh 4

Ông Hoàng Xuân Tân kiểm tra các âu thuyền.

Tại các nơi đến kiểm tra, ông Hoàng Xuân Tân yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước tình hình mưa bão; chủ động triển khai lực lượng, phương tiện với phương châm “4 tại chỗ”, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.