Trò chuyện với trẻ em về nỗi buồn ra sao?

Theo AP, nhiều chuyên gia y tế nhấn mạnh cần có những nguồn lực để hỗ trợ sức khỏe tinh thần và cảm xúc của trẻ em, đặc biệt là trò chuyện với trẻ về nỗi đau khi đứng trước các biến cố trong cuộc sống.
Trò chuyện với trẻ em về nỗi buồn ra sao? - Ảnh 1.

Vai trò của cha mẹ rất quan trọng trong việc giúp trẻ em vượt qua các cảm xúc tiêu cực - Ảnh minh họa AI

Ở những tình huống này, vai trò của cha mẹ rất quan trọng trong việc giúp Trò chuyện với trẻ em về nỗi buồn ra sao? - Ảnh 2.Vượt qua đau buồn và trầm cảm khi mất thú cưngĐỌC NGAY

Trẻ nhỏ cần các thông tin đơn giản và sự đảm bảo rằng trường học và nhà của chúng là những nơi an toàn, theo hướng dẫn của Hiệp hội các nhà tâm lý học trường học quốc gia Hoa Kỳ. Trẻ lớn hơn có khả năng hiểu sâu sắc hơn và có thể nắm bắt thông tin về các cơ quan, tổ chức sẽ giúp chúng giữ an toàn cho bản thân.

Beverly Warnock, giám đốc điều hành của Tổ chức Quốc gia về cha mẹ có con bị sát hại, có trụ sở tại Cincinnati, nhấn mạnh việc nhận ra, thừa nhận và xác thực cảm xúc của trẻ em là điều quan trọng.

"Bạn cần phải giải tỏa những cảm xúc đó và thành thật - cô nói - Đừng cố gắng kìm nén cảm xúc hoặc không nói về nó. Đó là điều sẽ theo bạn suốt quãng đời còn lại".

Ney cho biết các giai đoạn đau buồn không nhất thiết phải theo trình tự. Mọi người có thể trải qua và thoát khỏi các giai đoạn đau buồn khác nhau. Thậm chí, có thể phải một tuần sau, họ mới thực sự cảm nhận được nỗi đau buồn.

Các nhà tâm lý học hy vọng có thể trấn an mọi người rằng cảm xúc của họ là bình thường và họ không cần phải giả vờ rằng mình không bị ảnh hưởng.

"Ngay cả khi bạn không quen bất kỳ ai liên quan đến các sự kiện đau buồn, khi những nạn nhân ở rất xa bạn, thì việc đau buồn vẫn ổn - Ney cho biết - Điều đó cho thấy bạn quan tâm đến người khác".

Trò chuyện với trẻ em về các sự kiện đau thương ra sao? - Ảnh 2.Nhiều trẻ em chưa được tiêm ngừa vắc xin sởi. Vì sao?

Hầu hết những trường hợp trẻ mắc bệnh sởi nằm điều trị tại khoa nhiễm - thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 trong đợt dịch sởi lần này đều chưa được chích ngừa vắc xin sởi đầy đủ.