Trường đại học Kinh Bắc bị chiếm đoạt con dấu?

Khi đi kiểm tra con dấu, chủ tịch hội đồng trường và hiệu trưởng Trường đại học Kinh Bắc (Bắc Ninh) phát hiện con dấu pháp nhân của trường không còn ở nơi lưu trữ.

Trường đại học Kinh Bắc đang bị chiếm đoạt con dấu? - Ảnh 1.

Trường đại học Kinh Bắc (Bắc Ninh) - Ảnh: NTCC

Theo ông Đoàn Xuân Tiếp - chủ tịch hội đồng trường Trường đại học Kinh Bắc bị chiếm đoạt con dấu? - Ảnh 3.Con dấu cũ của ĐH Hùng Vương không bị chiếm đoạtĐỌC NGAY

Tuy nhiên ngày 25-4, bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng lấy tư cách phó chủ tịch hội đồng trường ký quyết định số 39/ĐHKB/QĐ-HĐT tự công nhận chủ tịch hội đồng trường không đúng thẩm quyền, trái quy định của pháp luật.

Chiều 24-8, ông Đoàn Xuân Tiếp khi kiểm tra phát hiện con dấu của nhà trường đã được mang ra ngoài bộ phận văn thư lưu trữ, ra khỏi vị trí cất giữ con dấu và tiến hành lập biên bản.

Cùng ngày, công ty đã có thông báo về việc con dấu của Trường đại học Kinh Bắc đang bị chiếm giữ trái pháp luật, yêu cầu bà Hồng và bà Thủy trả lại con dấu cho Trường đại học Kinh Bắc, song đến nay con dấu vẫn chưa được trả lại.

Ngày 12-9, Công ty TNHH Chân Thiện Mỹ đã có quyết định về việc hủy bỏ các quyết định do bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng, bà Đào Thị Bích Thủy ký, ban hành không đúng thẩm quyền, trái quy định pháp luật.

Cụ thể, danh sách quyết định bị hủy bỏ gồm quyết định số 94 ngày 11-9-2024 về miễn nhiệm chức hiệu trưởng Trường đại học Kinh Bắc với ông Nguyễn Văn Hòa, quyết định số 96 ngày 11-9-2024 về giao nhiệm vụ phụ trách, điều hành chung Trường đại học Kinh Bắc cho bà Đào Thị Bích Thủy và quyết định số 1099 ngày 12-9-2024 về phân công nhiệm vụ cho các phó hiệu trưởng tại Trường đại học Kinh Bắc.

Theo đại diện pháp lý của công ty, thời gian qua bà Hồng đã có hành vi cản trở, ngăn cản hiệu trưởng thực hiện nhiệm vụ báo cáo theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ đạo chiếm giữ và sử dụng con dấu của Trường đại học Kinh Bắc trái quy định của pháp luật.

Đồng thời tự ý đình chỉ công tác điều hành hoạt động của hiệu trưởng nhà trường trái quy định của pháp luật, sai quy chế.

Hiệu trưởng nhà trường nói gì?

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 21-9, ông Nguyễn Văn Hòa, hiệu trưởng Trường đại học Kinh Bắc, cho biết vào tháng 8-2024, đại diện phòng tổ chức - hành chính - quản trị của nhà trường đã tiến hành kiểm tra nơi lưu trữ con dấu pháp nhân của nhà trường. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện không có con dấu pháp nhân của Trường đại học Kinh Bắc trong tủ lưu trữ con dấu.

"Ban lãnh đạo trường hiện chỉ có PGS.TS Nguyễn Văn Hòa là hiệu trưởng vì ông Tiếp đã có các quyết định thu hồi quyết định của bà Hồng - phó chủ tịch hội đồng trường - bổ nhiệm sai. Bà Thủy hiện cũng không phải hiệu phó hay hiệu trưởng nhà trường.

Chủ tịch hội đồng trường hiện tại vẫn là ông Đoàn Xuân Tiếp. Trước đó, bà Hồng ra quyết định bãi nhiệm chức vụ chủ tịch hội đồng trường với ông Tiếp, nhưng quyết định này không đúng quy trình của hội đồng trường, không tổ chức họp miễn nhiệm hay bỏ phiếu nào", ông Hòa nói.

Theo ông Hòa, hai nhà đầu tư của trường là ông Tiếp và bà Hồng là hai vợ chồng, nhưng đang có những mâu thuẫn nội bộ.

Để sinh viên và giảng viên yên tâm học tập, công tác, nhà trường cũng đã có văn bản thông báo cho tất cả các sinh viên, giảng viên, phụ huynh học sinh, thông tin đây là câu chuyện của chủ đầu tư, không phải vấn đề của nhà trường.

Tuổi Trẻ Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Xác minh tổ chức, hoạt động của Trường đại học Kinh Bắc

Ngày 20-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn về việc tổ chức làm việc, xác minh thông tin việc tổ chức, hoạt động của Trường đại học Kinh Bắc.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, bộ đã thành lập tổ công tác xác minh thông tin về tổ chức và hoạt động Trường đại học Kinh Bắc hôm 18-9.

Đến ngày 23-9, tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo, bộ sẽ tổ chức làm việc, xác minh thông tin việc tổ chức, hoạt động của Trường đại học Kinh Bắc.

Thành phần tham dự gồm tổ công tác và đại diện đơn vị có trách nhiệm liên quan, đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh và các nhà đầu tư, thành viên hội đồng trường, hiệu trưởng Trường đại học Kinh Bắc.

Nội dung làm việc xoay quanh thành lập hội đồng trường, công nhận, bãi nhiệm, miễn nhiệm chủ tịch hội đồng trường, công nhận hiệu trưởng của Trường đại học Kinh Bắc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trường đại học Kinh Bắc chuẩn bị nội dung, tài liệu làm việc và triệu tập đầy đủ, đúng thành phần dự họp để làm việc.

Trường đại học Kinh Bắc bị chiếm đoạt con dấu? - Ảnh 4.Bắt tạm giam hiệu phó Trường đại học Kinh Bắc vì cấp bằng ẩu

TTO - Phó hiệu trưởng Trường đại học Kinh Bắc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh hệ văn bằng 2 chính quy không đúng quy định, nhằm thu lợi bất chính.

Link nội dung: https://tbngaynay.com/truong-dai-hoc-kinh-bac-bi-chiem-doat-con-dau-a161448.html