Phải công khai minh bạch, cân nhắc kỹ lưỡng từng trường hợp được đặc xá

Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh khi chủ trì cuộc họp xét duyệt danh sách đề nghị Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Phải công khai minh bạch, cân nhắc kỹ lưỡng từng trường hợp được đặc xá - Ảnh 1.

Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp xét duyệt danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đề nghị đặc xá - Ảnh: VGP

Chiều 18-9, Hội đồng tư vấn

Thiếu tướng Trần Văn Thiện báo cáo tại cuộc họp - Ảnh: VGP

Quy trình chặt chẽ, công bằng, minh bạch và đúng đối tượng

Báo cáo tại cuộc họp, Thiếu tướng Trần Văn Thiện, cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Bộ Công an), cho biết việc xét đề nghị đặc xá cho những người đủ điều kiện được tiến hành theo quy trình hết sức chặt chẽ, công bằng, minh bạch và đúng đối tượng.

Ông Thiện cho biết hồ sơ đề nghị đặc xá được kiểm tra, thẩm định qua nhiều cấp với sự tham gia của nhiều cơ quan, ban, ngành chức năng và đặc biệt là sự giám sát của các tổ chức xã hội và nhân dân.

Theo Thiếu tướng Thiện, để công tác đặc xá năm 2024 đạt kết quả tốt, các ngành, địa phương cần quan tâm đến công tác tái hòa nhập cộng đồng cho người được đặc xá.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cần làm tốt việc theo dõi, giáo dục, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đặc xá trở về cộng đồng làm ăn lương thiện, hạn chế tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

Đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần vận động các ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội quan tâm giúp đỡ họ vay vốn làm ăn, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Phải công khai minh bạch, cân nhắc kỹ lưỡng từng trường hợp được đặc xá - Ảnh 3.Bảo đảm đặc xá đúng đối tượng, không để xảy ra tiêu cực, sai sót

Ngày 7-8, Phó thủ tướng Lê Thành Long ký ban hành công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2024.

Link nội dung: https://tbngaynay.com/phai-cong-khai-minh-bach-can-nhac-ky-luong-tung-truong-hop-duoc-dac-xa-a160923.html