Vinataba trao kinh phí ủng hộ đồng bào vùng bão lũ tại nhiều địa phương

Ngày 16/9, Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã trao 7,5 tỷ đồng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tỉnh Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ. ..

Vinataba trao kinh phí ủng hộ đồng bào vùng bão lũ tại nhiều địa phương ảnh 1

Đại diện lãnh đạo Vinataba trao kinh phí ủng hộ tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Sáng 16/9, Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam đã thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra ở các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Phú Thọ tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với tổng số tiền ủng hộ là 6 tỷ đồng (mỗi địa phương nhận 1,5 tỷ đồng).

Chiều cùng ngày, Lãnh đạo Vinataba có chuyến thăm và trao kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên với số tiền hỗ trợ là 1,5 tỷ đồng.

Vinataba trao kinh phí ủng hộ đồng bào vùng bão lũ tại nhiều địa phương ảnh 2

Đại diện lãnh đạo Vinataba trao kinh phí ủng hộ tới MTTQVN tỉnh Thái Nguyên

Trước đó,cơn bão số 3 với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền bắc nước ta, gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở nhiều địa phương. Bộ KH&ĐT cho biết, ước tính sơ bộ thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra khoảng 40.000 tỷ đồng, trong đó: Khoảng 257.000 căn nhà, 1.300 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị sập đổ, hư hại; 305 sự cố đê điều, chủ yếu là các tuyến đê lớn từ cấp III trở lên. Trên 260.000 ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập úng, thiệt hại; 2.250 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi; gần 2,3 triệu gia súc, gia cầm bị chết và gần 310.000 cây xanh đô thị gãy đổ...

Trước tình cảnh đó, với tinh thần "tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách", phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, cũng như nâng cao tình cảm, trách nhiệm của đồng bào lúc khó khăn, hoạn nạn, ngày 13/9, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 trong toàn bộ hệ thống công ty.

Sau buổi phát động, toàn thể 7.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tổng công ty đã nhiệt liệt hưởng ứng, tham gia ủng hộ, thu về số tiền lên gần 10 tỷ đồng. Trong đó, đóng góp từ một ngày lương của toàn thể cán bộ, công nhân viên Vinataba là gần 1,2 tỷ đồng. Đóng góp thêm từ các đơn vị thành viên khoảng 8,8 tỷ đồng, trong đó, Công ty mẹ đóng góp 2,5 tỷ đồng, Công ty Thuốc lá Sài Gòn là 2 tỷ đồng, Công ty Thuốc lá Thăng Long là 2 tỷ đồng.

Những đóng góp thiết thực của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động Vinataba sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn, mất mát do thiên tai gây ra, giúp người dân sớm khắc phục, vượt lên nghịch cảnh, kiên cường chống chọi với thiên tai, bão lũ. Hành động đó không đơn thuần chỉ là "nhường cơm sẻ áo mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái sẻ chia - nét đẹp văn hóa của Vinataba đối với xã hội và cộng đồng.

Trước đó, để kinh phí đóng góp kịp thời đến được với người dân, Lãnh đạo Vinataba đã trích ủng hộ số tiền 500 triệu đồng cho Quỹ cứu trợ của Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại lễ phát động ngày 10/9.

Link nội dung: https://tbngaynay.com/vinataba-trao-kinh-phi-ung-ho-dong-bao-vung-bao-lu-tai-nhieu-dia-phuong-a160426.html