Phóng khoáng kịch phương Nam, đi thi nhưng không căng

Liên hoan Sân khấu TP.HCM lần đầu tiên đã đi hơn nửa chặng đường. Cảm giác chung của liên hoan là rất nhiều sân khấu đi thi nhưng… không căng!
Phóng khoáng kịch phương Nam, đi thi nhưng không căng - Ảnh 1.

Vở Giáng Hương của Sân khấu Thiên Đăng - Ảnh: LINH ĐOAN

Đó dường như cũng là "đặc sản" của sân khấu phương Nam, thể hiện rất rõ trong Phóng khoáng kịch phương Nam, đi thi nhưng không căng  - Ảnh 2.Phóng khoáng kịch phương Nam, đi thi nhưng không căng  - Ảnh 6.Khai mạc Liên hoan sân khấu TP.HCM

Còn nghệ sĩ Ái Như của Hoàng Thái Thanh thì chia sẻ với Tuổi Trẻ Online: "Tôi sợ nỗi buồn khi phải cắt lớp diễn của diễn viên. 

Khi dàn dựng chúng tôi đã tính toán hết rồi, cái nào thừa chúng tôi đã cắt, khi ra sân khấu diễn viên không được phép diễn thêm. Vì vậy chúng tôi không thể cắt tỉa thêm những cảm xúc mà mình cho rằng trọn vẹn trong vở".

Các vở diễn tham gia trong liên hoan có đề tài, thể loại đa dạng.

Có thể kể ra như mảng đề tài lịch sử, cách mạng có Đồng chí (Hội Sân khấu TP.HCM), Cánh đồng rực lửa (Sân khấu Quốc Thảo), Hoa sắt (Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM), Ngày ấy Cổng Trời (Sân khấu Trịnh Kim Chi), Đức thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử (Nhà hát kịch Idecaf).

Nhạc kịch có Bông cánh cò (Sân khấu Hồng Vân), kịch thiếu nhi có Mễ Cốc phiêu lưu ký (Sân khấu Trương Hùng Minh), kịch trinh thám có Đêm vượn hú (Nhà hát kịch 5B)…

Tâm lý xã hội chiếm khá nhiều với các vở như Cơn mê cuối cùng (Sân khấu Hoàng Thái Thanh), Giáng Hương (Sân khấu Thiên Đăng), Lỡ nhớ lầm thương (Sân khấu Thế Giới Trẻ)…

Phóng khoáng kịch nói phương Nam trong Liên hoan Sân khấu TP.HCM - Ảnh 7.Cẩm Ly đi thi kịch nói

Trong Liên hoan Sân khấu TP.HCM lần đầu tiên, có một thí sinh rất đặc biệt, đó là ca sĩ Cẩm Ly.