Ấm lòng những suất ăn phục vụ tận giường bệnh trong cơn bão số 3

Khi những trận mưa dông của cơn bão số 3 bắt đầu “tấn công” Hà Nội, hàng ngàn bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai. Bên cạnh việc duy trì điều trị, bệnh viện đã phục vụ hơn 4.000 suất ăn đến từng phòng bệnh.
Trong cơn bão số 3, ấm lòng những suất ăn phục vụ tận giường bệnh - Ảnh 1.

Những suất ăn được phục vụ tận giường bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngay khi có thông tin

Xe vận chuyển suất ăn đến các khoa phòng của bệnh viện - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Trung tâm dinh dưỡng Bệnh viện Bạch Mai cho biết trong ngày 7-9 bệnh viện đã phục vụ khoảng 4.000 suất ăn cho bệnh nhân.

"Tất cả các suất ăn đều được đảm bảo an toàn, giữ ấm, vận chuyển đến từng khoa, phòng của bệnh nhân. Bệnh nhân và người nhà không phải ra ngoài, đội mưa có thể đối diện dông lốc nguy hiểm.

Dự kiến ngày mai nếu bão còn ảnh hưởng, phòng công tác xã hội sẽ tiếp tục triển khai công việc này", vị này cho hay.

Trong cơn bão số 3, ấm lòng những suất ăn phục vụ tận giường bệnh - Ảnh 3.

Những suất ăn được phục vụ tận giường bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Được Bộ Y tế giao nhiệm vụ là một trong những đơn vị cấp cứu tuyến cuối, sẵn sàng ứng phó cấp cứu thảm họa, thiên tai, bên cạnh việc chăm sóc người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện, Trung tâm cấp cứu A9 của bệnh viện cũng sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu từ các nơi chuyển đến.

Tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, những tấm lòng hảo tâm cũng đã được gửi đến người bệnh. 

Phòng công tác xã hội viện chia sẻ ngay khi có thông tin bão số 3 đổ bộ, viện đã nhanh chóng kết nối với các nhà hảo tâm và tiếp nhận nhu yếu phẩm cơ bản hỗ trợ người bệnh.

Trong cơn bão số 3, ấm lòng những suất ăn phục vụ tận giường bệnh - Ảnh 4.

Người nhà bệnh nhân tiếp nhận nhu yếu phẩm được hỗ trợ tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trên 100 thùng mì tôm, cháo, hàng trăm chai nước, xúc xích, sữa, bánh trung thu… đã được trao đến tận tay người bệnh để yên tâm nằm viện trong những ngày mưa bão.

Bên cạnh đó, khoa dinh dưỡng và tiết chế của viện cũng đã dự trữ đầy đủ thực phẩm và sẵn sàng phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh.

Những suất ăn, nhu yếu phẩm đã giúp san sẻ phần nào vất vả của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong mưa bão. Một hành động nhỏ nhưng ấm áp tình người.

Trong cơn bão số 3, ấm lòng những suất ăn phục vụ tận giường bệnh  - Ảnh 4.Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão số 3

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo căn cứ tình hình thực tế ở địa phương cho học sinh các cấp nghỉ học để tránh bão số 3, bảo đảm an toàn.